วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
ข่าวITวันนี้ครับ
เฟซบุ๊ก โวผู้ใช้กว่า 750 ล้านคนจะสามารถใช้งานวิดีโอคอล และสนทนาเป็นกลุ่ม พร้อมปรับเปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์เล็กน้อย โดยการใช้งานฟีเจอร์เด่นอย่างวิดีโอคอล เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเฟซบุ๊ก และสไกป์ที่เพิ่งถูกซื้อไปด้วยไมโครซอฟท์เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ขึ้นให้ข้อมูลในงานแถลงข่าวครั้งล่าสุดที่สำนักงานใหญ่เฟซบุ๊ก พร้อมเปิดหน้าแฟนเพจพิเศษเพื่อรายงานสดการแถลงข่าวแบบเรียบง่ายครั้งนี้แบบ เหน็บๆคู่แข่งรายสำคัญอย่างกูเกิลว่า "บริษัทที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ย่อมเหนือกว่าอีกบริษัทที่พยายามทำทุกอย่าง"
ทั้งนี้ ในการใช้งานฟีเจอร์ใหม่อย่างวิดีโอคอลนั้น ผู้ใช้จำเป็นต้องมีการติดตั้งเว็บแคมทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากนั้นสามารถเข้าไปที่หน้าต่างแชตและกดเครื่องหมายวิดีโอเพื่อเปิดการ ใช้งานวิดีโอคอลได้ทันที แต่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์วิดีโอคอลดังกล่าว ยังไม่รองรับการสนทนาแบบกลุ่มเช่นเดียวกับใน Hangout ของ Google+
นอกจากนี้ การพัฒนาบริการสนทนาแบบกลุ่มของเฟซบุ๊กนั้น ก็ถูกมองว่าพัฒนาขึ้นมาในทิศทางเดียวกับการสนทนาแบบกลุ่ม (Huddle) ใน Google+ อีกเช่นเดียวกัน ซึ่งหลักการทำงานคล้ายๆกับในวินโดวส์ไลฟ์แมสเซนเจอ ที่ผู้ใช้สามารถคลิกที่ไอคอนเพื่อเลือกเพิ่มเพื่อนเข้ามาในการสนทนาได้
ปัจจุบันผู้ใช้งาน เฟซบุ๊กมีพฤติกรรมการแชร์ เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดมากกว่าจำนวนอัตรผู้เข้าใช้งาน โดยมีการแชร์ รูปภาพ สเตตัส ลิงก์ ผ่านเฟซบุ๊กกว่า 4 พันล้านครั้งต่อวัน
ขณะที่ความร่วมมือกับสไกป์ในการพัฒนาวิดีโอคอลบนเฟซบุ๊กนั้น มาร์ก ให้ข้อมูลว่าเกิดขึ้นมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งเฟซบุ๊กเองก็มีข่าวลือออกมาว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยื่นซื้อสไกป์ในเวลา นั้น แต่สุดท้ายไมโครซอฟท์ก็สามารถซื้อสไกป์ไปได้ในราคา 8.5 พันล้านเหรียญ เท่ากับว่าความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ไมโครซอฟท์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการ พัฒนาเฟซบุ๊กไปในทันที
มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ขึ้นให้ข้อมูลในงานแถลงข่าวครั้งล่าสุดที่สำนักงานใหญ่เฟซบุ๊ก พร้อมเปิดหน้าแฟนเพจพิเศษเพื่อรายงานสดการแถลงข่าวแบบเรียบง่ายครั้งนี้แบบ เหน็บๆคู่แข่งรายสำคัญอย่างกูเกิลว่า "บริษัทที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ย่อมเหนือกว่าอีกบริษัทที่พยายามทำทุกอย่าง"
ทั้งนี้ ในการใช้งานฟีเจอร์ใหม่อย่างวิดีโอคอลนั้น ผู้ใช้จำเป็นต้องมีการติดตั้งเว็บแคมทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากนั้นสามารถเข้าไปที่หน้าต่างแชตและกดเครื่องหมายวิดีโอเพื่อเปิดการ ใช้งานวิดีโอคอลได้ทันที แต่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์วิดีโอคอลดังกล่าว ยังไม่รองรับการสนทนาแบบกลุ่มเช่นเดียวกับใน Hangout ของ Google+
นอกจากนี้ การพัฒนาบริการสนทนาแบบกลุ่มของเฟซบุ๊กนั้น ก็ถูกมองว่าพัฒนาขึ้นมาในทิศทางเดียวกับการสนทนาแบบกลุ่ม (Huddle) ใน Google+ อีกเช่นเดียวกัน ซึ่งหลักการทำงานคล้ายๆกับในวินโดวส์ไลฟ์แมสเซนเจอ ที่ผู้ใช้สามารถคลิกที่ไอคอนเพื่อเลือกเพิ่มเพื่อนเข้ามาในการสนทนาได้
ปัจจุบันผู้ใช้งาน เฟซบุ๊กมีพฤติกรรมการแชร์ เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดมากกว่าจำนวนอัตรผู้เข้าใช้งาน โดยมีการแชร์ รูปภาพ สเตตัส ลิงก์ ผ่านเฟซบุ๊กกว่า 4 พันล้านครั้งต่อวัน
ขณะที่ความร่วมมือกับสไกป์ในการพัฒนาวิดีโอคอลบนเฟซบุ๊กนั้น มาร์ก ให้ข้อมูลว่าเกิดขึ้นมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งเฟซบุ๊กเองก็มีข่าวลือออกมาว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยื่นซื้อสไกป์ในเวลา นั้น แต่สุดท้ายไมโครซอฟท์ก็สามารถซื้อสไกป์ไปได้ในราคา 8.5 พันล้านเหรียญ เท่ากับว่าความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ไมโครซอฟท์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการ พัฒนาเฟซบุ๊กไปในทันที
วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
| |||||||
| |||||||
วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
นำภาพพับเพียบไทยแลนด์มาฝากกันครับ
ไทยเอามั่ง สร้างกระแส พับเพียบไทยแลนด์ กลบแพลงกิ้ง
พับเพียบไทยแลนด์ครับผม อิอิ อิอิ
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม สืบ เนื่องจากกรณีกระแสแพลงกิ้งสุดฮิตกำลังมาแรงในประเทศไทยขณะนี้ จนมีผู้ที่ร่วมโพสท่าแพลงกิ้งกันอย่างกว้างขวาง ทั้งวัยรุ่น ดารา ไม่เว้นแม้กระทั่งพระสงฆ์ ตามสถานที่แปลก ๆ จนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข ต้องออกโรงเตือนกันให้วุ่น โดยเกรงว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิต รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวว่าเป็นการเรียกร้องความสนใจอย่าง หนึ่ง
อย่างไรก็ตาม วานนี้ (17 มิถุนายน) มีกลุ่มบุคคลได้ตั้งเว็บเพจบนเว็บไซต์เฟซบุ๊กแหวกแนวขึ้นมาบ้าง โดยใช้ชื่อว่า “พับเพียบไทยแลนด์” เป็นกลุ่มบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์ โดยได้ดึงเอาเอกลักษณ์ของไทยคือ การนั่งพับเพียบ มาเป็นจุดเด่น โดยมีรายละเอียดของเว็บเพจว่า "วันนี้ คุณพับเพียบแล้วหรือยัง? ไม่อันตราย งามอย่างไทย ผู้ใหญ่รัก" เพื่อชูเอกลักษณ์ความเป็นไทย รวมถึงแหวกกระแสสู้กับท่าแพลงกิ้ง ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ โดยได้เชิญชวนให้ผู้สนใจเข้ามากด ไลค์ พร้อมกับโพสรูปถ่ายท่านั่งพับเพียบแบบเก๋ ๆ น่ารัก ๆ ในสถานที่ต่าง ๆ อาทิ บนโถชักโครก บนตู้เย็น บนชั้นวางของ บนเก้าอี้ในที่ทำงาน ฯลฯ
สำหรับ กระแสพับเพียบไทยแลนด์ขณะนี้ มียอดผู้กดไลค์เกือบ 50,000 คนแล้วภายใน 1 วัน ซึ่งแซงหน้าเว็บเพจแพลงกิ้งแห่งประเทศไทยเลยทีเดียว เอาล่ะค่ะ ลองไปดูกันว่า แต่ละคนจะมีลีลาการโพสท่าพับเพียบได้เก๋ขนาดไหน…
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)