แนะนำตัว

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แพลงกิ้งที่กำลังนิยมกันคร้าบ


ทำความรู้จักท่า แพลงกิ้ง สุดฮิต
หลายคนบนโลกออนไลน์คงไม่มีใครรู้จักคำว่า แพลงกิ้ง (planking) แน่นอนหรืออาจจะน้อยมากที่รู้จักกับกิจกรรมนี้ เพราะมันเป็นการทำท่าแผลงแบบเฉพาะกลุ่ม
แต่ที่ทำให้คนทั้งโลกออนไลน์รู้จักกับคำว่า แพลงกิ้ง (planking) ก็สืบเนื่องมาจากข่าวการเสียชีวิตของ นายแอคตัน บีล ชายออสเตรเลีย วัย 20 ปี พยายามทำท่า แพลงกิ้ง (planking) บนราวระเบียงอพาร์ตเมนต์สูงเจ็ดชั้น แล้วร่วงลงมาเสียชีวิต นั้นเอง

การทำท่า แพลงกิ้ง (planking) ในขณะนี้กำลังเป็นที่บ้าคลั่งของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก และมันกำลังฮิตมากในโลกของอินเตอร์เน็ต

ซึ่งการทำท่า "แพลงกิง" หรือการโพสท่าเป็นไม้กระดาน ผู้ที่โพสท่านี้จะต้องนอนลงบนพื้นสิ่งของแปลก ๆ คว่ำเอาเฉพาะส่วนท้องแนบกับพื้น และสองแขนแนบลำตัว ที่บางครั้งอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นอันตราย และทรงตัวบนนั้นโดยที่มือเหยียดตรงอยู่ข้างลำตัว ไม่สามารถใช้ในการประคองตัวได้ แล้วจึงถ่ายภาพมาอวดกันผ่านทางเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ
นัก โพสท่าไม้กระดานทั้งหลายชาวไทย อยากลองทำท่า แพลงกิ้ง (planking) กับกันดูก็ได้นะ คุณอาจจะเกิดและดังไปทั่วโลก หรือ อาจจะดับตอนนั้นเลยก็ได้ (ที่บอกว่าดับนะชีวิตนะครับ!!) 
แพลงกิ้ง แอิ้ปเปิ้ล
ระบาดหนัก พนักงานบริษัทแอปเปิ้ลแอบโพสต์ภาพ แพลงกิ้ง ขณะ 2 สาวดังระเบิดในจีนหลังทำท่านี้
26 พ.ค. ท่า แพลงกิ้ง (planking) ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายประเทศ โดยเฉพาะออสเตรเลีย ได้รับความสนใจอีกครั้งหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพ พนักงานแอปเปิ้ลทำท่า แพลงกิ้ง ในสำนักงาน ทั้งกับผลิตภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์
ทั้ง นี้ พนักงานแอ็ปเปิ้ลพยายามทำท่า แพลงกิ้ง อย่างระมัดระวัง โดยพวกเขาจะไม่เปิดเผยตัวตน หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนมีพนักงานบริษัทในออสเตรเลียถูกไล่ออก เพราะไปทำท่าแพลงกิ้ง บนปล่องไฟสูงขณะทำงาน
คาร์เรน จินหยู แพลงกิ้ง
ส่วน ที่ประเทศไต้หวัน คาร์เรน และ จินหยู สองสาวตากล้องอาชีพชาวไต้หวันวัย 28 และ 25 กำลังกลายเป็นคนดังแห่งโลกอินเตอร์เน็ต เมื่อทั้งสองทำท่า แพลงกิ้ง จนได้รับความนิยมไปแพร่หลายทั่วโลก โดยที่ผ่านมาทั้งคู่จะเขียนใส่ใต้ภาพด้วยว่าเป็นการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาสนใจ ชะตากรรมของสุนัขเร่ร่อน และทั้งคู่ยังไปโพสท่านี้ตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของไต้หวัน เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวของประเทศอีกด้วย
ขณะ นี้ พวกเธอ ถูกรู้จักกันดีในอินเตอร์เน็ต ว่า ปูเจีย หรือ ปุ๊กไก่ ที่แปลว่า เมื่อคุณล้มลงไปตาย โดยตอนนี้มีคนติดตามทั้งคู่นี้บนหน้าเฟซบุ๊กกว่า 1 แสนคน จนเว็บไซต์ของจีนถึงกับเชิญทั้งคู่ให้เป็นสมาชิกระดับวีไอพี เพื่อช่วยโฆษณาเว็บไซต์ ซึ่งทั้งคู่ เปิดเผยว่า เมื่อเลือกที่ได้แล้ว ก็จะทำท่าแพลงกิ้ง และให้คนที่เดินผ่านไปมาให้ช่วยถ่ายภาพให้ แต่มีกฎเหล็ก 3 ข้อในคือ ไม่รบกวนชาวบ้าน ไม่เสี่ยงอันตราย ไม่ทำลายสิ่งของสาธารณะ
อนึ่ง แพลงกิ้ง คือการนอนราบคว่ำหน้าบนพื้นที่แปลกๆ คล้ายกับคนเสียชีวิต โดยเป็นการทำท่าที่ยากพอสมควร เพราะต้องมีการจัดความสมดุลของร่างกายให้พอดี จากนั้นก็ถ่ายภาพอวดกัน จนกลายเป็นเกมส์อย่างหนึ่ง ที่เล่นกันสนุกสนานแพร่หลายในโลกออนไลน์ และเฟซบุ๊กทั่วโลก
แพลงกิ้ง แอิ้ปเปิ้ล
แพลงกิ้ง แอิ้ปเปิ้ล
แพลงกิ้ง ออสเตรเลีย
แพลงกิ้ง ออสเตรเลีย
แพลงกิ้ง ออสเตรเลีย

โผล่อีก หนุ่มออสซี่เปลือยกายทำท่า แพลงกิง อ้างเป็นภาพที่ดีที่สุด!!



โผล่อีก หนุ่มออสซี่ เปลือยกายทำท่า แพลงกิง อ้างเป็นภาพที่ดีที่สุด
Mthai news: ายไซ มอน คาร์วิว พนักงานบริษัทวัย 25ปี ชาวออสเตรเลีย เปลือยกายทำท่า แพลงกิง ที่หลายคนทั่วโลกบ้าคลั่ง ฮิตในอินเตอร์เน็ต บนรูปปั้นเอลิซ่า ในเมืองเพิร์ท โดยเขาคว่ำหน้าให้มือทั้งสองข้างของรูปปั้นชูร่างเปลือยเปล่า กลางแม่น้ำสวอน ในออสเตรเลีย เพื่อดึงดูดความสนใจ
นาย ไซมอน อ้างว่า เพื่อนของเขาและหลายๆคนที่เห็นภาพ ต่างชื่นชมว่านี่คือการโพสท่าแพลงกิงที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา และเพื่อนที่พักอาศัยในบ้านเดียวกันต่างภูมิใจที่ได้อยู่กับคนที่โด่งดังใน ขณะนี้ นอกจากนี้ไซมอนยังให้สัมภาษณ์กับสื่ออสเตรเลียด้วยว่า หลังจากที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับคำชื่นชมจากผู้สนับสนุนอย่างล้นหลาม
อย่างไรก็ตาม ความนิยมของท่าแพลงกิง ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความอันตรายที่เกิดขึ้นเพราะก่อนหน้านี้ นายแอคตัน บีล ชายออสเตรเลีย วัย20ปี พยายาม ทำท่าแพลงกิง บนราวระเบียงอพาร์ตเมนต์สูงเจ็ดชั้น แล้วร่วงลงมาเสียชีวิต


นายแอคตัน บีล ชายออสเตรเลีย วัย20ปี เสียชีวิตจากการทำท่าแผลง แพลงกิง
และ การทำท่าแพลงกิงในกาละเทศะที่ไม่เหมาะสม ก็อาจเกิดปัญหาได้ อย่างเช่นพนักงานของบริษัทซานโตส ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่ของออสเตรเลีย 2 ราย ทำท่าแพลงกิง บนปล่องไฟสูงถึง 60 เมตร จนผู้บริหารบริษัท มีคำสั่งให้ไล่ออกพนักงานทั้ง 2 คน

 
2สาวไต้หวันว่อนอินเตอร์เน็ต! โพสท่าแกล้งตายสุดแปลก


2สาวไต้หวันว่อนอินเตอร์เน็ต! โพสท่าแกล้งตายสุดแปลก

รอยเตอร์รายงานว่า คาร์เรน และจินหยู สอง สาวชาวไต้หวันกำลังกลายเป็นคู่ซูเปอร์สตาร์ดวงใหม่แห่งโลกอินเตอร์เน็ ไต้หวัน ไปจนถึงจีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกง เมื่อทั้งสองเลือกใช้วิธีการโพสท่าถ่ายภาพที่เรียกกั นว่า ‘การแพลงกิ้ง’ หรือการนอนราบคว่ำหน้าไปกับพื้นถนน คล้ายกับว่าพึ่งจะเสียชีวิต หรือแกล้งตาย ซึ่งแพร่หลายในโลกออนไลน์ และเฟซบุ๊ก แถมใช้ความแปลกตาในการสื่อสารเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยใช้รณรงค์ให้ผู้คนหันมาสนใจชะตากรรมของสุนัขเร่ร่ อน หรือไม่ก็โปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวไต้หวัน เป็นต้น
 






spacer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น