แนะนำตัว

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

          การนั่งสมาธิ ทำใหร่างกายมีสภาวะเหมือนก่อนจะหลับ แต่ไม่ได้หลับ มีสติรู้ตัวอยู่เสมอ และทำให้จิตใจสดชื่นแจ่ม ใส สมาธิยังช่วยขจัดความขัดแย้งในจิตใจ ทำให้ใจอยู่นิ่งท่ามกลางความสับสน ว่าจะเอาอย่างไรดี เมื่ออยู่นิ่งแล้วจะเข้าใจสถานการณ์และเรื่องราวต่างๆ ได้ดีขึ้น ยอมรับมันด้วยความสงบและมีความสุขมากขึ้น และเป็นเหตุผลที่ทำให้แพทย์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเข้าใจว่าทำไมมนุษย์ถึงนั่งสมาธิมาหลายพันปีแล้ว แพทย์ ก็แนะนำให้คนไข้นั่งสมาธิเป็นประจำและสม่ำเสมอมากขึ้น เพราะการทดลองทาง วิทยาศาสตร์จากการสแกนคลื่นสมองพบว่า สมองจะมีระบบปิดกั้นเรื่องราวต่างๆไม่ ให้เข้ามา และไม่ส่งเรื่องเข้าไปย่อยในส่วนลึกของเนื้อสมองอย่างเคย แต่ทำให้ระบบลิมบิคซึ่งเป็นส่วนควบคุมด้านอารมณ์และความจำดีขึ้น ทำให้อัตรา การเต้นของหัวใจ ลมหายใจ และการเผาผลาญในร่างกายเป็นปรกติ 

          สมาธิ ช่วยทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันโรคได้มากขึ้น สามารถรักษาโรคได้มาก ขึ้น สามารถรักษาโรคร้ายแรงเรื้อรัง  เช่น โรคหัวใจ โรคเอดส์ โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง โรคใจสั่น คนไข้โรค มะเร็ง โรคเอดส์ และเจ็บป่วยเรื้อรัง 14,000 คน ไม่ต้องกินยาแก้ปวด

          สมาธิ ยัง รักษาจิตใจที่ปั่นป่วน กดดัน สมาธิสั้น วุ่นวาย ไม่อยู่นิ่งอีกด้วย นอกจากนี้พลังของสมาธิยังสามารถรักษาคนไข้ที่เป็นโรคผิวหนังอักเสบร้อน แดง ให้มีผิวใสขึ้น เป็น 4 เท่าของผู้ที่ไม่ได้นั่งสมาธิ นักเขียนที่กินยาแก้เครียดมาเกือบตลอดชีวิต  เมื่อนั่งสมาธิก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งยาอีกต่อไป ผู้กำกับการแสดงและ ดาราภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดก็นั่งสมาธิ ทำให้ลดความกดดันจากอาชีพและ ความเป็นคนดังมีชื่อเสียง และทำให้มีความสุขมากขึ้น รู้ตัวมากขึ้น มองเห็นสิ่งต่างๆ มากขึ้น สามารถพัฒนาบุคลิกภาพให้สง่างามและดูมีอำนาจมากขึ้น มองเห็นตัวเองมากขึ้น และรู้ว่าควรแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองได้อย่างไร เพียงแต่นั่งเงียบและทำจิต ใจให้สงบเท่านั้น
ที่มา TIME MAGAZINE ฉบับวันที่ 4 ส.ค. 2546

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น